Những bài thuốc chữa covid-19

( 31-07-2021 - 04:13 PM ) - Lượt xem: 1392

Thực hư những bài thuốc trị Covid-19

 Thuốc trị Covid-19 ra sao xin mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những nhận định dưới đây mong mọi người hãy hết sức tỉnh táo trong giai đoạn này nhé!.

Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành dữ dội khắp nơi, chính quyền và toàn dân đang từng ngày từng giờ tập trung mọi biện pháp có thể để ngăn ngừa, phòng, chống dịch trên mọi mặt trận. Song, bên cạnh đó cũng có rất nhiều bài thuốc được chia sẻ, qua hình thức bài viết, hình ảnh, video clip... về những toa thuốc, những phương pháp trị bệnh covid-19 bằng kinh nghiệm, bằng truyền miệng trong dân gian, mà người chia sẻ cho là rất hiệu quả, tuy là ko biết đã có qua kiểm chứng của nhà chuyên môn hay chưa, thậm chí có một số video chia sẻ rằng là "qua giấc chiêm bao, thấy có ông bụt râu trắng hiện lên mách bảo nên xài cây này, trái nọ, lá kia..." để chửa bệnh nọ bệnh kia v.v... rất hiệu nghiệm, khiến người xem loạn cả lên, không biết đâu là bài thuốc hiệu quả nhất, cũng không xác định được có gây hiệu ứng hay tác dụng phụ gì khi áp dụng theo hay ko. Điều này dễ dẫn tới hậu quả khôn lường, nếu như xảy ra vấn đề không mong muốn, mặc dù việc chia sẻ chỉ với mục đích giúp người, không dụ lợi hay bán buôn gì, nhưng nếu có sự cố thì rất phức tạp về mặt pháp luật.

 

thuoc chua covid-19

 

Mấy ngày gần đây có những video lên tới hàng chục ngàn lượt share và bình luận trên mạng xh, người bình tĩnh thì còn suy xét mức độ tin cậy của nội dung chia sẻ, người cả tin thì ko cần suy nghĩ, lập tức đăng tải hoặc gửi tin nhắn chia sẻ ngay với mọi người. Tôi khuyên các bạn hết sức tĩnh táo trước các bài viết chia sẻ, về những phương pháp trị bệnh tự phát đó, tránh đem phiền phức không đáng có với mình.

Nguồn : https://www.facebook.com/nguyentrieuphong.organdemhat

 

Một số bài thuốc chữa trị covid-19 dưới đây xin quí khách tham khảo

Theo báo Wall Street Journal, trong tháng này, hãng dược Shionogi đã bắt đầu các thử nghiệm trên người với loại thuốc uống điều trị COVID-19 đầu tiên của họ (loại một ngày một viên).

 

Shionogi - hãng dược có trụ sở tại thành phố Osaka - là công ty từng tham gia phát triển thuốc trị mỡ máu Crestor. Theo công ty này, họ đang kiểm tra hiệu quả của thuốc trị COVID-19 cũng như các tác dụng phụ có thể có, thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài tới năm sau.

Sau các "ông lớn" dược phẩm Pfizer, Moderna..., công ty dược phẩm lớn của Nhật cũng đã bắt đầu tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị COVID-19, dù chậm hơn nhiều tháng.

Hãng Pfizer thông báo loại thuốc viên trị COVID-19 ngày hai viên của họ có thể có mặt trên thị trường ngay trong năm nay. Trong khi đó, Pfizer cũng đang tìm kiếm hơn 2.000 người bệnh tham gia thử nghiệm thuốc kháng virus khác của họ kết hợp với một loại thuốc kháng virus tăng cường.

Hãng dược Merck gần đây cũng thông báo thuốc molnupiravir của họ giúp giảm tải lượng virus thành công ở người bệnh COVID-19 và hạ thấp nguy cơ phải nhập viện.

Cả ba công ty đều đang nỗ lực khỏa lấp những khoảng trống lớn nhất trong cuộc chiến chống COVID-19.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các vắc xin hiện có vẫn đang phát huy tác dụng trong ngăn chặn diễn biến bệnh nặng hơn từ các chủng virus SARS-CoV-2 đã biết, trong đó có biến thể Delta.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn những người chưa tiêm vắc xin và số ca bệnh vẫn có thể xảy ra ngay cả ở những người đã tiêm.

Hiện tại, các thuốc điều trị COVID-19 đang được sử dụng, trong đó có thuốc kháng virus dạng tiêm remdesivir của Hãng Gilead Sciences, nhìn chung đều phải được sử dụng trong các bệnh viện.Các thuốc khác cũng có thể dùng trong bệnh viện là những thuốc kháng thể đơn dòng như REGN-COV của Công ty Regeneron Pharmaceuticals và thuốc chống viêm dexamethasone.

Các hãng dược đều đang nỗ lực tìm kiếm một loại thuốc viên để những người dương tính với COVID-19 nếu có triệu chứng nhẹ có thể được kê đơn uống tại nhà.

Nguồn: https://tuoitre.vn/nhat-thu-nghiem-thuoc-tri-covid-19-ngay-uong-mot-vien-20210726095303658.htm

 

 

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd