Tính năng cơ trên đàn organ yamaha psr sx900

( 04-08-2019 - 07:10 AM ) - Lượt xem: 4026

 

Tính năng cơ bản và thông số kỹ thuật trên đàn yamaha psr sx900


Nhạc cụ Hải My thân gửi tới Quý khách hàng gần xa những thông tin và tính năng cơ bản của đàn organ Yamaha PSR SX900, mong Quý khách hiểu biết thêm về dòng sản phẩm mới nhất này của Yamaha.

Cái gì đến nó cũng sẽ đến, không để các fan hâm mộ phải chờ lâu nữa, buổi trình diễn Demo Yamaha PSR-SX900 đã chính thức bắt đầu tại Việt nam.

Gần đây rất nhiều anh em đồng nghiệp gần xa, đã gọi đt, nhắn tin hỏi rất rất nhiều về đàn Yamaha psr SX900, trong đó người quen có lạ có đa số mọi người đều muốn biết nhiều thứ về sản phẩm này. Do những lúc bận rộn nên tôi chưa trả lời hết cho anh em, nay xin trả lời chung thế này:

Về chất lượng, công nghệ, sự tiện lợi và giá thành hiện tại mà YAMAHA PSR SX900 mang lại thì theo cá nhân tôi cảm thấy rất hài lòng, những ae nào đã và đang sử dụng đàn organ của hãng Yamaha nay có điều kiện nâng cấp, thì không cần ngần ngại về em nó nữa, chắc chắn các bạn sẽ thích và hài lòng về em nó giống tôi thôi. Với các ae đang xài sản phẩm keyboard của hãng khác, nếu muốn chuyển sang YAMAHA SX900 thì các bạn cần phải trực tiếp trải nghiệm thêm rồi hãy quyết định nhé.

Các bạn muốn hiểu chi tiết về các chức năng nào của đàn organ Yamaha psr SX900, có thể vào những kênh youtube tham khảo thêm nhé!.

 

muabandanorgan.net

Hướng dẫn test cảm ứng màn hình đàn yamaha psr sx900 & sx700.

Ở dòng đàn nào xài cảm ứng đều có phần test cảm ứng nhằm mục đích cho cảm ứng ăn đều tránh tình trạng chỗ ăn chỗ không gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Và đây là một vài chia sẻ nhỏ gửi tới Quí khách hàng khi gặp sự cố này. Chúng ta nhấn Menu -> utility -> Touch Screen/ Display nhìn vào màn hình chính thấy chữ Calibration ta nhấn tiếp và một màn hình đen hiện ra, trên góc trái màn hình hiện ra một con trỏ, chúng ta nhấn vào đó lập tức con trỏ chạy từ trên xuống và ta nhấn tiếp tới khi ở giũa màn hình nổi 1 dòng chữ ta nhấn tiếp vào đó là xong. Chúc mọi người thành công.

 

 

- THIẾT KẾ:

Kiểu dáng mới, cứng cáp, mặt đàn làm bằng nhựa vân nhám giả nhôm, Bend 4 chiều tiện lợi, các chức năng đệm hát, thu, làm nhạc đa dạng. Hai cổng USB, có thể xuất hình ảnh ra màn hình 65” bằng cổng USB độ phân giải 800x600

 

- MÀN HÌNH:

Cảm ứng 7inch, màu sắc đẹp, hiển thị nhiều thông tin. (Cái này cũng là một mối lo ngại của hãng Korg) Có thể tuỳ biến các nội dung hiển thị.

 

*NHƯỢC ĐIỂM:

Màn hình thiết kế nằm phẳng, chói và khó nhìn khi chơi ngoài trời. đây cũng là điểm yếu của Yamaha.

 

- NÚT BẤM:

vẫn sử dụng cao su, nhược điểm bám bụi nhưng là màu đen lên cũng sạch. Đèn led màu xanh sáng đẹp, có thể chỉnh 4 mức ánh sáng như Genos.

 

- BÀN PHÍM

Cải tiến rõ dệt tốt hơn hẵn so với các dòng psr s975, đánh cảm giác sâu hơn, nặng hơn, chắc phím hơn. Cảm giác tương đương Tyros 2. Ở đó có sẵn Genos. Đạt 8/10 so với Genos. (Đây cũng là một sự lột xác đáng để bàn luận)

 

- ÂM SẮC (Voices).

Có Guitar Solo mới, Megavoice mới, Strings mới.

 

- DRUMS:

Được thêm nhiều Drum mới lấy cùng sample tạo ra REVO DRUM trên Genos. Nghe cảm giác là REVO trên Genos tuy không phải là REVO cho SX900, Drums mới nên style hay hơn, mạnh hơn.

 

- STYLE:

Hơn 80% Style được cân chỉnh và làm lại mới, phần lớn thừa hưởng từ Genos. Nhóm style được phân loại theo kiểu mới, cách phân loại nhóm style chưa khoa học. Những người từ đời cũ lên sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

- OUTPUT:

Cải tiến đáng giá, bộ DAC được cải tiến nâng cấp nên âm thanh phát ra mạnh hơn, dày và đầy đặn hơn, các voice piano, strings, kèn sáo... ở phần nốt cao. Và nhận thấy sự khác biệt rõ ràng so với PSR S đời cũ.

 

- EXPANSIONS (Sample):

Yamaha có cài sẵn bộ sample Việt Nam trong đàn bao gồm Style và Voice. Đồng thời tạo thêm 1 nút chức năng Restore Pre-Install để người dùng có thể khôi phục sau khi xoá.

- MEMORY: Yamaha cung cấp 1Gb để cài sample từ ngoài hoặc mua từ store Yamaha. Và bộ nhớ cho Audio Style là 2Gb (sẽ kiểm tra lại). Tổng dung lượng file CPI PPI có thể cài lên SX900 là 4Gb.

 

Sự thay đổi ngoạn mục của Đàn organ Yamaha sx900:

SX900 là sự thay đổi ngoạn mục của Yamaha đối với dòng PSR. Nó không có nhiều Voice mới nhưng bù lại là sự thay đổi xuất sắc về chất lượng âm thanh, bàn phím và các chức năng... Nó rút ngắn khoảng cách chất lượng âm thanh giữa dòng cao cấp Genos và dòng phổ thông PSR.

 

Giá đàn organ Yamaha sx900:

SX900 với mức giá 36tr VND hoàn toàn xứng đáng thay thế cho Tyros 3, Tyros 4, S975 trở về trước. Xếp hạng về chất lượng thì SX900 chỉ đứng sau Genos. Còn Tyros 5 vs SX900 thì đây là một sự so sánh khó quyết định.

 

 

Cần điều khiển có tính năng điều khiển cao độ và chuyển điệu trực quan. Giờ đây bạn có thể chơi những tiếng láy rền nhanh, các điệu luyến âm sắc động, và chuyển điệu với sắc thái tinh tế - tất cả chỉ với một cần điều khiển có thể định cấu hình dễ dàng.

 

muabandanorgan.net    

 

Cổng ra âm thanh của YAMAHA PSR-SX900 đã được nâng cấp hoàn toàn mới và chú trọng tạo nên âm thanh với chất lượng vượt trội từ cây đàn của bạn. Bộ Chuyển đổi Âm thanh số (Digital Audio Converter, DAC) mới đem lại âm thanh rõ nét chất lượng cao trên dải tần số rộng, đảm bảo âm nhạc từ cây đàn PSR-SX900 luôn nổi bật

 

Điệu nhạc được tạo thành từ nhiều Hợp phần nhạc cụ, chẳng hạn như trống, bass, guitar, piano v.v. Trong Tổ hợp Điệu nhạc, rất dễ tìm hiểu, chơi thử và kết hợp các Hợp phần từ bất kỳ Điệu nhạc nào và tạo ra bản đệm riêng của bạn.

 

 

Màn hình cảm ứng 7inch và giao diện người dùng bằng đồ họa mới giúp bạn có khả năng kiểm soát những tính năng mạnh mẽ của nhạc cụ.

 

 

Bàn phím FSB tạo cảm giác tuyệt vời khi chơi nhờ độ đàn hồi ban đầu mạnh hơn và phím đàn di chuyển mượt mà hơn. Cấu trúc bàn phím tinh chế, với điểm tựa phím đàn được tái điều chỉnh, cho phép bạn chơi thoải mái và dễ dàng hơn ngay cả ở những phần trên của phím đàn.

 

 

ĐÀN ORGAN YAMAHA PSR-SX900 có một bộ Tiếng đầy đủ với âm thanh tuyệt vời, đem tới cho bạn công cụ để phát các Tiếng này tự nhiên hơn và có độ biểu cảm cao hơn. PSR-SX700 có phạm vi nội dung đa dạng, bắt đầu từ 1027 âm thanh nhạc cụ và hơn thế nữa.

 

Các Hợp phần Bàn phím

Có 4 hợp phần bàn phím để bạn thao tác thủ công: TRÁI, PHẢI 1, PHẢI 2 và PHẢI 3 và mỗi hợp phần có một Tiếng riêng. Bạn có thể kết hợp các hợp phần này lại bằng cách dùng nút BẬT/TẮT HỢP PHẦN (PART ON/OFF) để tạo cấu trúc âm thanh nhạc cụ thật đã tai và thuận tiện khi kết hợp trong biểu diễn.

 

 

Multi Pad (Bộ nhạc đệm bổ sung) có thể được sử dụng để phát nhiều chuỗi và vòng lặp giai điệu và nhịp điệu được ghi âm trước, cho phép bạn tạo thêm hiệu ứng và tính đang dạng cho màn trình diễn.

 

Bộ Nhạc đệm Bổ sung Liên kết Âm thanh

Multi Pad không chỉ tương thích với dữ liệu MIDI, mà còn cho phép bạn tạo nội dung đệm mới, độc đáo với dữ liệu audio (WAV) của riêng mình để phát lại trong khi biểu diễn.

 

 

Khi phát Điệu nhạc, bạn có thể dễ dàng quay lại từ đầu thanh phát nhạc bằng cách nhấn nút [RESET/TAP TEMPO]. Đây là tính năng hữu ích cho các ca sĩ hát cùng hoặc biểu diễn nhạc với các số chỉ nhịp khác nhau.

 

Trong khi biểu diễn, bạn thường cần thao tác nhanh để truy cập một số tính năng nhất định. Hãy chọn từ một loạt tính năng để gán cho một trong sáu nút trên bảng điều khiển, hoặc gán cho núm Live Control, bàn đạp hoặc menu Biểu tượng tắt Trang chủ, để bạn có thể dễ dàng truy cập tính năng mong muốn chỉ với một cú chạm tay

 

 

 Danh sách phát là một phương thức mới thuận tiện giúp bạn nhanh chóng thiết đặt nhạc cụ. Sắp xếp Bộ nhớ Đăng ký thành các Danh sách phát thuận tiện, giúp bạn lập tức tìm ra trong khi biểu diễn. Danh sách phát giúp bạn quản lý và bật ra bài hát cũng như các cài đặt liên quan dễ dàng hơn, cho dù kho nhạc của bạn lớn thế nào.

 

DEMO YAMAHA PSR SX900

 

Màu sơn - đen

Thân hình   -   Màu  Đen

Kích thước / Trọng lượng  hello

Kích thước  -   Chiều rộng   -  1017 mm (40 ")  

Chiều cao  -  139 mm (5,5 ")

Độ sâu  -  431 mm (17 ")

Cân nặng - Cân nặng  -  11,5 kg (25,35 lb)

Thông số và giao diện điều khiển

Bàn phím    -    Số lượng phím           61

Kiểu    Organ (FSB), Touch ban đầu

Phím cảm ứng     -       Bình thường, Mềm 1, Mềm 2, Cứng 1, Cứng 2

Bộ điều khiển khác  - Cần điều khiển     -      Vâng

Núm điều khiển    -     2 (có thể chuyển nhượng)

Trưng bày  -    Kiểu    Màn hình LCD màu LCD rộng

Kích thước  -   800 x 480 chấm (7 inch)

Màn hình cảm ứng Màu -  Vâng

Ngôn ngữ    -   Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý

Bảng điều khiển     -   Ngôn ngữ    -   Anh

Tiếng nói

Thế hệ giai điệu    -     Công nghệ tạo giai điệu     -   Lấy mẫu âm thanh nổi AWM

Đa âm Số lượng đa âm (Tối đa)      128

Đặt trước   -    Số lượng tiếng     -      986 Giọng nói + 41 Bộ trống / SFX

gồm có       -     131 S.Art!, 30 Mega Voice, 31 Ngọt ngào! Tiếng nói, 74 Tuyệt! Tiếng nói, 89 Sống! Tiếng nói, 24 cây sáo Organ!

Khả năng tương thích     -      XG   -    Có (để phát lại bài hát)

GS     -   Có (để phát lại bài hát)

Biến đổi gen  - Vâng

GM2  -  Vâng

Khả năng mở rộng   - Tiếng mở rộng    -      Có (khoảng 400 MB)

Chỉnh sửa tiếng    -     Bộ giọng nói

Phần   Phải 1, Phải 2, Phải 3, Trái

Hiệu ứng

Các loại      -     Dội lại 59 cài đặt trước + 30 người dùng

Điệp khúc   -    106 cài đặt trước + 30 người dùng

DSP   -  322 cài đặt trước + 30 người dùng

Hiệu ứng chèn   -        1-5: 322 Cài đặt trước + 30 Người dùng

Máy nén chính     -      5 cài đặt trước + 30 người dùng

Thạc sĩ EQ   -   5 cài đặt trước + 30 người dùng

Phần EQ     -     28 phần

Hiệu ứng Mic / Guitar: Cổng tiếng ồn x 1, Máy nén x 1, 3Band EQ x 1

Arpeggio     -   Vâng

Phong cách đi kèm

Đặt trước   -    Số kiểu đặt sẵn    -      400

style  nổi bật  353 Kiểu Pro, 34 Kiểu Phiên, 10 Kiểu DJ, 3 Chơi miễn phí

Ngón tay    -     Ngón tay đơn, ngón tay, ngón tay trên bass, nhiều ngón tay, ngón tay AI, bàn phím đầy đủ, bàn phím đầy đủ AI

Kiểm soát style     -     INTRO x 3, BIẾN ĐỔI CHÍNH x 4, ĐIỀN x 4, BREAK, KẾT THÚC x 3

Các tính năng khác    Cài đặt một chạm (OTS)    -   4 cho mỗi Phong cách

Đặt lại phần Kiểu    -   Vâng

Khả năng mở rộng  -  Phong cách mở rộng        -    Có (Bộ nhớ trong)

Khả năng tương thích      -     Định dạng tệp kiểu, định dạng tệp kiểu GE

Bài hát

Đặt trước   -    Số lượng bài hát đặt trước  -  5 bài hát mẫu

ghi âm Số lượng bài hát    -    Không giới hạn (phụ thuộc vào dung lượng ổ đĩa)

Số lượng bài hát   -    16

Dung lượng dữ liệu   Xấp xỉ 3 MB / bài hát

Chức năng ghi âm  -  Ghi âm nhanh, ghi âm đa, ghi âm bước

Định dạng dữ liệu tương thích   -     Phát lại     -      SMF (Định dạng 0 & 1), XF

ghi âm SMF (Định dạng 0)

Nhiều miếng

Đặt trước   -    Số lượng ngân hàng đa Pad 226 ngân hàng x 4 miếng

Âm thanh  -     Liên kết âm thanh  -   Vâng

Chức năng

Đăng ký     -     Số lượng nút  số 8

Điều khiển    -  Trình tự đăng ký, đóng băng

Danh sách phát     -    Số lượng hồ sơ    -      2500 (tối đa) Bản ghi cho mỗi tệp Danh sách phát

Bài học / Hướng dẫn       -     Bài học / Hướng dẫn      -      Theo dõi đèn, bất kỳ chìa khóa, Karao-Key, Tempo của bạn

Tìm kiếm   -    Ngân hàng đăng ký

Demo / Trợ giúp    -   Trình diễn      Vâng

Kiểm soát tổng thể    Metronome    Vâng

Phạm vi Tempo    -     5 - 500, Nhấn Tempo

transpose       -12 - 0 - +12

Điều chỉnh   -   414,8 - 440 - 466,8 Hz

Nút Octave  -   Vâng

Loại tỷ lệ   -     9 loại

Linh tinh    -     Truy cập trực tiếp  -   Vâng

Chức năng hiển thị văn bản Vâng

Tùy chỉnh hình nền  - Vâng

Hiển thị ra   -   Có (bằng cách sử dụng bộ điều hợp hiển thị USB có bán trên thị trường) * Để biết danh sách các thiết bị tương thích, hãy truy cập trang web của Yamaha Yamaha Tải xuống.

Tiếng nói    -    Hòa âm / Tiếng vọng       -     Có (với Arpeggio)

Bảng điều khiển bền vững  -  Vâng

Sự độc quyền - Vâng

Thông tin giọng nói -  Vâng

Kiểu dáng   -    Người tạo phong cách    -      Vâng

Phong cách giới thiệu     -      Vâng

Thông tin OTS      -     Vâng

Bài hát       -     Người sáng tác bài hát     -     Vâng

Chức năng hiển thị điểm  -   Vâng

Chức năng hiển thị lời bài hát       -   Vâng

Nhiều miếng  Multi Pad Creator   -   Vâng

Trình ghi / phát âm thanh  - Thời gian ghi (tối đa)      -      80 phút / bài hát

ghi âm .wav (định dạng WAV: tốc độ mẫu 44,1 kHz, độ phân giải 16 bit, âm thanh nổi), .mp3 (tốc độ mẫu 44,1 kHz, 128/256/320 kbps, mono / stereo)

Phát lại     -      .wav (định dạng WAV: tốc độ mẫu 44,1 kHz, độ phân giải 16 bit, âm thanh nổi), .mp3 (MPEG-1 Audio Layer-3: tốc độ mẫu 44.1 / 48.0 kHz, 64-320 kbps và tốc độ bit thay đổi, mono / stereo)

Chức năng hiển thị lời bài hát    -      Có (chỉ .mp3)

Thời gian kéo dài   -   Vâng

Dịch chuyển sân   -     Vâng

Hủy bỏ giọng hát   -    Vâng

Lưu trữ và kết nối

Lưu trữ     -      Bộ nhớ trong Có (khoảng 1 GB)

Ổ đĩa ngoài  -   Bộ nhớ flash USB (qua USB đến THIẾT BỊ)

Kết nối      -      Tai nghe   -     Vâng

GIÀY PEDAL   1 (BỀN VỮNG), 2 (BÀI TẬP), Chức năng được gán 
Micro  Micrô / Guitar x 1

MIDI   - Vào, ra

AUX IN     -       Giắc cắm âm thanh nổi mini bao da dan organ

TUYẾN       -     ĐẦU RA CHÍNH (L / L + R, R)

USB ĐẾN THIẾT BỊ   Vâng

USB ĐẾN GIỜ  - Vâng

Bộ khuếch đại và loa

Bộ khuếch đại    -    15 W x 2

Diễn giả      -    13 cm x 2 + 5 cm x 2

Cung cấp năng lượng       -     PA-300C 

Sự tiêu thụ năng lượng   -   12V - 2.4A -  21 W

Chức năng tự động tắt nguồn    -      Vâng

Phụ kiện

Phụ kiện đi kèm: Sách hướng dẫn sử dụng, giá nhạc, phiếu bảo hành, bao da, chân đàn.

Tính năng copy, paste, save As, cut, Lsb trên đàn Yamaha sx900 & sx700.

 


 

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd