Việt Nam có ca nhiễm COVID-19 thứ 20

( 08-03-2020 - 07:26 AM ) - Lượt xem: 1591

Việt Nam có ca nhiễm COVID-19 thứ 20, liên quan ca thứ 17

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hai bệnh nhân kể trên là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân thứ 17 N.H.N.. Theo đó, bệnh nhân thứ 19 là L.T.H., sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N., bệnh nhân thứ 20 là D.Đ.P., là lái xe của gia đình.

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N.. Hiện cả hai bệnh nhân mới và N. đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 20 bệnh nhân, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 4 người đang điều trị, trong số này có 3 ở Hà Nội, 1 ở Ninh Bình.

Chùm ca bệnh 3 người ở Hà Nội là chùm ca bệnh thứ hai có lây lan trong cộng đồng, sau chùm ca bệnh 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua. 

 

covid19


Hà Nội người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ gây náo loạn.

 Sau khi, chính quyền TP. Hà Nội thông báo ca đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 và là bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam trong đêm qua 6.3, từ sáng nay 7.3, tại các siêu thị, các chợ dân sinh ở Hà Nội đã đông nghịt người đi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa tích trữ.

Tại khu đô thị Times city (quận Hai Bà Trưng) nơi có một người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, người dân đã dậy từ rất sớm xếp hàng. Siêu thị Vinmart+, siêu thị mini, chuỗi cửa hàng thực phẩm trong khu đô thị đều mở cửa từ 6 giờ sáng, nhưng đến 7 giờ nhiều mặt hàng đã không còn trên kệ, trong khi dòng người xếp hàng vẫn tiếp tục.

Chị Hồng Hạnh, một cư dân ở đây cho biết: “Cả đêm qua tôi không ngủ được. Thấy hàng xóm người thì rục rịch cho trẻ con sơ tán, người thì xuống siêu thị mua thực phẩm tích trữ, sáng nay xuống siêu thị thì thấy không còn một mớ rau nào, trứng, mì tôm cũng hết sạch”.

Tại siêu thị Vinmart nằm dưới trung tâm thương mại lúc hơn 8 giờ sáng, quầy thực phẩm tươi sống thịt lợn, thịt bò trống trơn. Người dân tranh nhau từng khay thịt. Mặt hàng được mua tích trữ nhiều nhất là ngoài thịt, cá, còn có gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, giấy vệ sinh… Ở khu vực thanh toán, dòng người rồng rắn kéo dài vòng quanh siêu thị.

Anh Tâm, một cư dân tòa T9 cho biết: “Nhà tôi cử 2 người, người xếp hàng, người mua đồ. Tôi xếp hàng từ 7 giờ 30 phút sáng mà đến 9 giờ 30 vẫn còn cách quầy thanh toán hơn 100 m. Tôi cũng chỉ định mua đồ về dùng, nhưng thấy cảnh xếp hàng vất vả như thế này nên tranh thủ mua thêm vài thứ”.

 

cap nhat tinh hinh covid-19

 

Một nhân viên cửa hàng thực phẩm Michi cho biết: “6 giờ sáng chúng tôi đã mở cửa nhưng người dân đã xếp hàng trước đó rất đông. Rau xanh, thịt lợn, thịt bò không kịp xếp lên kệ người dân đã tranh nhau mua. Đến 8 giờ sáng, mặc dù đã liên hệ với các đầu mối tăng cường thêm thịt lợn về tiếp nhưng đều hết veo trong vài phút”.

 

Không riêng gì khu vực Times city, tại nhiều chợ dân sinh các khu vực chợ Mơ, Trương Định (quận Hai Bà Trưng), Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm), chợ Hà Đông (quận Hà Đông)… người dân theo tâm lý đám đông cũng đổ xô đi mua hàng tích trữ. Chị Như Thủy, ở khu đô thị Mỹ Đình, lo lắng: “Tôi đi chợ, người đứng vòng trong, vòng ngoài mua hàng hóa. Thịt bò, thịt lợn đều hết, cá cũng không còn, đành về tay không”.

Siêu thị chuẩn đủ hàng dự trữ

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quang Thuần đại diện hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ , cho biết trong 2 tiếng buổi sáng sau giờ mở cửa, lượng hàng hóa bán ra tăng gấp 5 lần ngày thường. Dự báo trong ngày hôm nay nguồn hàng bán sẽ tăng lên gấp 10 - 15 lần.

 

Ca Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội Nguyễn Hồng Nhung 

Liên quan trường hợp cô gái Nguyễn Hồng Nhung là ca thứ 17 được xác định dương tính Covid-19 ở Việt Nam cũng là ca phát hiện đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ chiều ngày 6/3/2020 trên các trang mạng xã hội đưa thông tin về ông N.K.T (địa chỉ tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) có con gái đang bị nhiễm virus Covid - 19, là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Thép Việt Nhật, sư thật việc này thế nào?

Mới đây, Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty không có ai trong Hội đồng Cổ đông, Hội đồng Quản trị có tên là N.K.T như trên các mạng xã hội đưa tin.

Thông tin sai lệch này đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, tác động không tốt tới tư tưởng, tâm lý của hàng nghìn người lao động và các đối tác khách hàng của Công ty.

Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật đề nghị UBND thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân đăng tải thông tin thất thiệt trên, đồng thời yêu cầu các báo và cá nhân đăng tin sai lệch đính chính lại, để không làm ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.


Nguồn tin trên web chính thống.

 

 

 

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd