Hướng dẫn sử dụng đàn organ Yamaha psr sx600

( 07-09-2020 - 10:02 PM ) - Lượt xem: 4223

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG TRÊN ĐÀN ORGAN YAMAHA PSR SX600 
 

Mỗi khi chúng ta mua một sản phẩm mới hay thiết bị gì thì đều có các khuyến cáo hoặc sách hướng dẫn sử dụng kèm theo, tuy nhiên có những sách hướng dẫn chỉ là tiếng Anh hoặc một nước nào đó khiến ta gặp khó khăn trong cách sử dụng. Đàn organ Yamaha hay của các hãng khác cũng không loại trừ, để giúp khách hàng dễ dàng trong việc sử dụng Đàn organ Yamaha sx600 được tốt hơn. Nhạc cụ Hải My đã soạn thảo chi tiết cách sử dụng và các thao tác căn bản dưới đây để khách hàng tiện tham khảo và trải nghiệm nhé!.

 


1. CHỌN STYLE
Để chọn style cần chơi, đầu tiên chúng ta bấm vào bất kỳ nút nào ở nhóm style, hoặc bấm vào nút Expansion/User ở nhóm style, để vào trực tiếp user đàn, hoặc dùng nút TAB phải để chuyển sang USB, sau đó chúng ta dùng bánh xe di chuyển đến thư mục chứa style, khi đến thư mục chứa style cần tìm, chúng ta bấm nút Enter, rồi tiếp tục dùng bánh xe di chuyển đến style cần lấy chơi, sau đó bấm Enter, sau đó có thể bấm Exit thoát ra để bắt đầu đàn.
 


2. SAO CHÉP STYLE (Copy - delete...)

Để sao chép style từ usb vào user đàn hoặc ngược lại, Chúng ta bấm vào nút File ở track số 16 (tức nút dưới track 8) sau đó nếu muôn copy cả thư mục thì bấm vào nút Copy (nút dưới track số 3) sau đó dùng bánh xe di chuyển đến thư mục cần copy rôi dừng lại bấm nút Enter, tiếp theo bấm OK nút dưới track 7, tiếp theo dùng nút Tab chuyển sang nơi cần chứa style, bấm nút Paste ở nút dưới track 4, vậy là xong.  Muốn xóa bỏ style nào đó, chọn style xong bấm Delete ở nút dưới track 5.
 


3. CĂN CHỈNH VOICE VÀ TẠO BANK TIẾNG.
Để căn chỉnh voice nào đó, chúng bấm vào thư mục Voice cần căn chỉnh ở phần voice reset, hoặc bấm vào Expansion/User ở phần voice. Dùng bánh xe di chuyển đến voice cần căn chỉnh rồi bấm Enter, nếu lúc này chữ voice set không hiện lên thì bấm Close nút dưới track 8. Sau đó bấm vào Voice set ở nút dưới track 5, vào bảng điều chỉnh chúng ta có thể thay đổi thông số trong đó, rồi dùng nút Tab chuyển sang các thẻ khác để hiệu chỉnh thêm các hiệu ứng effect/EQ và DSP... khi đã nghe vừa ý rồi, bấm Save ở nút dưới track 8. Nếu voice đó là sample đang nằm trong Expansion, thì chúng ta bấm nút trên track số 8 (2 lần) để thoát ra khỏi khu vực Expansion, sau đó bấm Save nút dưới track 6, có thể đặt lại tên nếu muốn xong bấm OK nút trên track 8. Hoặc lúc này có thể save thằng vào bank tiếng, bằng cách bấm nút Memory + nut vị trí muốn lưu ở bank tiếng, khi đã lưu đầy đủ 8 vị trí trên bank, để save lại bank này, chúng ta bấm cùng lúc 2 nút + - Regist Bank, tiếp theo bấm New Bank nút dưới track 5, chọn Yes nút dưới track 7,  bấm save nút dưới track 6, đặt lại tên cho bank xong bấm OK nút trên track    8, vậy là đã có 1 bank tiếng theo ý mình.
 


4. CÀI ĐẶT NÚT LIVE CONTROL
Để cài đặt chức năng cho 2 nút Live Control, chúng ta bấm vào nút DIRECT ACCESS, sau đó bấm vào nút Assign, lần lượt cài đặt cho Knob 1. Dùng các nút có mủi tên Lên , xuống, phải, trái để di chuyển thanh màu vàng đến khu vực cần thiết lập (ở đây là Knob1) sau đó bấm Enter để vào bảng chức năng, phần thiết lập này tùy ý đồ người sử dụng mà chọn cài) Vd ở đây là chọn Knob1 cho volume của style, thì bên bảng Category chọn về Mixer, bên bảng Function chọn về Volume, sau Exit 1 lần rồi tiếp tục bấm vào nút  track 1-2, để đánh dấu tích vào nơi cần gáng chức năng volume, (dùng nút trên của track để đánh dấu tích, nút dưới để bỏ dấu tích) ở đây là cần dánh dấu tích xanh vào phần style, nên bấm nút trên track 1, bỏ dấu tích tất cả phần nào không cần cài cho nút Knob1.  Sau đó Exit để tiếp tục thiết lập cho Knob2, cách làm tương tự như với Knob1.
 

nut livecontrol


5. XUẤT INFO CHO ĐÀN YAMAHA PSR SX600.
Để xuất info trên đàn Sx600, chúng ta cắm usb vào đàn rồi bấm vào MENU, Tab sang Menu 2 dùng bánh xe di chuyển đến Expansion, sau đó bấm Enter xoay bánh xe chuyển xuống Export Instrument Info, OK 2 lần là xong, info đã có ở usb.
 

huong dan su dung dan organ yamaha psr sx600


6. KHÓA TRANSPOSE
Để khóa transpose đàn, bấm nút Direct Access sau đó bấm vào nút Freeze, xoay bánh xe di chuyển đến mục Transpose, bấm Enter đánh dấu tích vào ô Transpose, xong

 

7. PLAY SONG/AUDIO
- Để play song midi bấm nút SONG FUNCTION, sau đó bấm nút Select ở track 1, Tab sang user hoặc usb, xoay bánh xe đến file midi cần play bấm enter, sau đó có thể phát midi ở nút play bên trái.
- Để play audio trên sx600, thì file audio đó phải chứa ở usb, bấm váo nút USB Audio Player, sau đó bấm vào nút Select &Save ở track 1,  xoay bánh xe đến file audio cần play rồi bấm enter, bấm Audio Play ở nút dưới track 6 để phát. Với sx600 chỉ play được file audio có định dạng wav đúng chuẩn Bit rate 1411kbps, lớn hơn hoặc nhỏ hơn không play được. Bấm nút Setting để chọn thêm chức năng khác như phát 1 bài lặp lại, phát ngẫu nhiên, phát tất cả, tắt vocal, thay đổi tốc độ, cao độ, volume...

 


8. MASTER EQ  (Mixing console)
- Bấm nút MIXER 1 lần để vào bảng diều khiển mixer.
- Bấm tiếp tục nút Mixer để di chuyển qua lại giữa các thẻ Panel - External - Style - Song ...
- Dùng nút Tab để di chuyển giữa các thẻ Volume/Pan - Filter - Effect - EQ - Master - Compressor
- Dùng các nút track 1----> 8  để thay đổi thông số của các cột.

 

Hướng dẫn sử dụng đàn yamaha psr sx600
 

 

Và còn vô số chức năng nữ trên cây đàn organ yamaha psr sx600 này nữa, chúng tôi sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất có thể.


🎼NHẠC CỤ HẢI MY
Địa chỉ: 302/14 Lê Đức Thọ. P 6. Q. Gò Vấp. TP. HCM
Điện thoại: 090 686 0163. Mr Hải
Email: xuanhaid@gmail.com

Website: https://muabandanorgan.net

 

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd